Thai Hung 11/Hoài bão của Cọp già. - Ebookdich

11/Hoài bão của Cọp già.

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2008

Có một con Cọp già sức yếu đang nằm ở trên giường, sắp chết rồi. Khi còn trẻ nó dựa vào sự dũng mãnh và hùng tráng của mình cả đời làm vua trong rừng sâu. Lúc nó sắp chết nghĩ đến đứa con trai còn quá nhỏ, nó lo sợ một số kẽ tham lam và dã tâm lợi dụng lúc nó chết đi, ức hiếp Cọp con, làm loạn trật tự của rừng sâu. Nó muốn: hay nhất là có thể ở trước lúc mình rời khỏi nhân gian, tìm được kẽ này, diệt trừ đi, nó đoán là kẽ đó có thể làm loạn, thế là dặn dò con trai:
“Con đi gọi Sư Tử, Báo và Sói đến đây, ta có điều muốn nói với chúng.”
Sư Tử, Báo và Sói đến trước mặt Cọp già. Cọp nói:
“Mọi người đều biết, chúng ta là loài ăn thịt, ta làm vua của rừng sâu, còn các ngươi thì không. Để cho trật tự của rừng sâu được bình thường, cả đời ta có thể nói có chổ không đúng với các ngươi, bây giờ ta sắp chết rồi, muốn bồi hoàn món nợ này. Ta thật tình không có tài sản gì cả, chỉ có một bộ xương. Các ngươi biết đấy xương Hổ rất có giá. Ta dùng bộ xương này để trả nợ các ngươi, bây giờ các ngươi đã có thể lấy đi được rồi.”
Cọp nói xong, Sư Tử nghĩ: Cọp tuy rằng có chút bá đạo, nhưng đối với lãnh địa của mình ông ta vẫn là tôn trọng, ông ta tuy rằng ăn nhiều hơn một chút thịt, đó cũng là dựa vào tài năng, ông ta không ức hiếp ta điều gì, ta không thể cần bộ xương của ông ta.
Báo nghĩ, ta và lão Hổ đều là họ mèo, có cùng một tổ tông, thời gian qua tuy rằng vì chuyện của cái ăn có cãi nhau, nhưng tuyệt đối không thể lợi dụng nguy hiểm của người, nếu như thế, thật là thất đức.
Sói nghĩ: này Cọp, ngươi cuối cùng rồi cũng có ngày hôm nay sao? Lúc ngươi làm vua, động một chút là gào thét hù doạ ta, ngươi dũng mãnh bắt động vật to lớn ăn, chỉ bỏ lại cho ta một chút thịt thừa, nếu nói về thiếu nợ, thì ngươi nợ ta nhiều nhất. Ngày hôm nay ngươi gọi 3 chúng ta đến, nói là trả nợ, trả cho ai đây? Hay là ta trước tiên tấn công giành thể chủ động, sau là diệt đi tai hoạ? Ta nếu như không ở lúc này bày tỏ một chút thủ đoạn, bộ xương của ngươi vẫn là phần của ta đúng không?
Sói gào lên một tiếng nhảy về phía Cọp, con Cọp dùng hết sức lực sau cùng cắn được Sói, còn đè Sói nằm dưới thân mình nói:
“Kẽ ta phải diệt, chính là ngươi!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất cám ơn sự góp ý của bạn

Ebooks

15541471868 15541622158 anhchulacda" /> Ảnh Rượu trong nền văn hóa Trung Hoa Ảnh thủy hử hài hước 15541519566 Mai Mai Tuoi Muoi Ba con gau ngoc nghech chuheocucmichthanthuong Bia so tay an toan tre em anhtieulinhmieu for_hinhanh10"
 

Khach tham

DMCA