Thai Hung 9/Cái tên mang màu sắc. - Ebookdich

9/Cái tên mang màu sắc.

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2008

Thỏ mẹ sinh được 3 chú thỏ con.
Ba chú thỏ con này lớn lên thật là giống nhau, ngay cả Thỏ mẹ cũng nhìn không rõ ai là đứa lớn, đứa thứ nhì và đứa thứ ba. Về sau ba ta nghĩ ra một cách, mua về 3 miếng vải : một miếng là màu đỏ, một miếng là màu vàng, còn có một miếng là màu xanh.
Thỏ mẹ may cho họ 3 bộ áo liền quần, còn đặt cho họ 3 cái tên. Đứa lớn mặc màu đỏ, gọi là mắt đỏ, đứa thứ hai mặc màu vàng, gọi là đuôi vàng, đứa thứ ba mặc màu xanh, gọi là tai xanh.
Một hôm, mắt đỏ, đuôi vàng và tai xanh cùng nhau ra ngoài chơi. Chúng nó ban đầu ở trên đồng cỏ chơi trò bịt mắt bắt dê. Mắt đỏ trốn ở phía sau một cái cây nhỏ, bổng nhiên nó nhìn thấy trong lùm cỏ có một quả bóng da. Nó nhặt bóng lên, chạy về phía Đuôi vàng và Tai Xanh, vừa hô “anh tìm được trò chơi hay rồi ! “, vừa ôm trái banh chạy.
“Cho em chơi với!” Đuôi vàng và Tai xanh chạy đuổi theo ở phía sau nói. Mắt đỏ không để ý đến, chạy càng nhanh hơn. Tai xanh đuổi theo đến, nó đưa chân trước ra, “phạch” một cái, đá quả bóng từ trong ngực Mắt đỏ rơi xuống đất.
Quả bóng da lăn vể phía trước một cách long lóc, ba chú Thỏ con ở phía sau chạy đuổi theo. Mắt đỏ sắp đụng đến quả bóng, thì Đuôi vàng từ bên cạnh bay đến một chân, lại đưa quả bóng đá đến thật xa. Quả bóng lăn lăn, bọn thỏ đuổi theo đuổi theo, vô tình chạy đi thật xa.
Quả bóng lăn mãi lăn mãi,lăn đến trong xưỡng nhuộm của Gấu mẹ. Mắt đỏ thì muốn tranh được bóng, Tai xanh vội vàng đá bóng đi, quả bóng bay lên, “ùm” một tiếng, rơi vào trong vò thuốc nhuộm.
Trong xưỡng nhuộm của Gấu mẹ có 3 vò thuốc nhuộm, màu sắc cũng giống như màu quần áo trên mình của ba chú Thỏ con. Một vò là màu đỏ, một vò là màu vàng, còn có một vò là màu xanh.
Quả bóng da rơi vào vò nào rồi? Khi đó họ chỉ lo đá lo tranh giành, nào ai có nhìn thấy.
Ba chú Thỏ đứng trước ba vò thuốc nhuộm, nhóm chân sau nhìn vào trong vò, nhưng vẫn nhìn không thấy. Ba chú Thỏ con liền chia nhau đứng lên trên mép hủ, vừa muốn đưa chân trước vào trong vò dò tìm, Gấu mẹ đi đến một cách “bịch, bịch, bịch”. “Này, các cháu đang làm gì vậy?”
Ba chú Thỏ giật mình trượt ngã, ngã vào trong vò thuốc nhuộm “ùm”, “ùm”, “ùm”.
Gấu mẹ đem từng người từng người họ từ trong vò thuốc nhuộm xách lên. Ba chú Thỏ con bây giờ không cần bóng nữa, chạy ù về nhà như một làn khói.
Thỏ mẹ nhìn thấy, giật mình. Hiện tại đang đứng trước mặt bà ta là ba chú Thỏ đang mặc áo liền quần màu da cam, màu xanh lá và màu tím.
Ba chú Thỏ con cùng nhìn nhau cũng hết hồn.
“Mẹ, mẹ, chúng con về đến rồi, là chúng con đây!” Ba chú Thỏ con nói.
“Các con, việc này là sao vậy? Mẹ nhìn không ra các con nữa rồi!”
Mắt đỏ nhảy lên trước nói: “mẹ, con là mắt đỏ, rơi vào trong vò thuốc nhuộm màu vàng!”
Đuôi vàng nhảy lên phía trước nói: “mẹ, con là đuôi vàng, rơi vào trong vò thuốc nhuộm màu xanh!”
Tai xanh nhảy lên phía trước nói: “mẹ, con là Tai xanh, rơi vào trong vò thuốc nhuộm màu đỏ!”
Thỏ mẹ nghe xong, cất tiếng cười ha ha, rồi lại đặt cho các con của bà ta 3 cái tên thật dễ thương.
Màu đỏ cộng với màu vàng thì là màu da cam, giống như quả quýt, gọi là Thỏ Kim Quất.
Màu vàng cộng với màu xanh là màu xanh lá, giống như lá trên cây,gọi là Thỏ lục diệp.
Màu xanh cộng với màu đỏ là màu tím, giống hoa Đinh hương, gọi là Thỏ Đinh hương.
Ba chú Thỏ con vui đến nỗi cứ nhảy nhót, “tên mới nghe hay quá, mẹ, chúng con thích tên mới.” Từ đấy về sau, mọi người gọi chúng nó là Thỏ Kim Quất, Thỏ Lục Diệp, thỏ Đinh Hương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất cám ơn sự góp ý của bạn

Ebooks

15541471868 15541622158 anhchulacda" /> Ảnh Rượu trong nền văn hóa Trung Hoa Ảnh thủy hử hài hước 15541519566 Mai Mai Tuoi Muoi Ba con gau ngoc nghech chuheocucmichthanthuong Bia so tay an toan tre em anhtieulinhmieu for_hinhanh10"
 

Khach tham

DMCA