Thai Hung 8/ Hạt giống phiêu lưu ký. - Ebookdich

8/ Hạt giống phiêu lưu ký.

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2008



Hạt giống của cây Bồ Công Anh đã chín rồi, người mẹ nói : “này các con,các con nay đã lớn rồi. Từ ngày mai, các con sẽ đi tìm nơi tạo lập sự nghiệp mới.”

Nghe lời của mẹ dạy, các hạt giống của cây Bồ Công Anh, từ biệt mẹ, cỡi chiếc xe gió, đi tìm nơi an cư lạc nghiệp mới.
Một hạt giống Bồ Công Anh nhỏ nhất, trong miệng đang hát khe khẽ “Bài ca kẽ lang thang ”, bồng bềnh phấp phới bay đến cánh đồng hoa tươi nở rộ. Nơi này trăm hoa đang khoe sắc, Ong Bướm bay lượn, bò dê đi thành đàn. Hạt giống Bồ Công Anh đã bị cảnh vật nơi đây mê hoặc, nó cùng các chị em loài hoa tay nắm tay vừa múa vừa ca, cùng chú Ong nhỏ, chú Bướm nhỏ chơi trò bịt mắt bắt dê hết cả buổi. Nhưng đến khi để cho nó lập nhà trên đồng cỏ, nó lại lắc đầu cự tuyệt.
Hạt giống Bồ Công Anh lại men theo gió tìm đến dưới chân núi. Đá núi cao và dốc, cây cổ thụ cao chọc trời, hùng vĩ oai hùng. Bồ Công Anh kết bạn cùng Sóc con, đi sưu tập hạt giống một cách vui vẻ, tay nắm tay leo lên vách núi chơi đùa vui đến thật là vui. Chú Sóc con muốn hạt giống Bồ Công Anh lưu lại đây, hạt giống lại lắc đầu đi tiếp.
Hạt giống Bồ Công Anh lại bay vào một cánh rừng sâu. Ông Thông già, cô Hoa Đào và chị Hoa Mơ dẫn nó đi tham quan cánh rừng, giới thiệu nó cho cây Bách vạn niên, cây mai ngàn năm, hạt giống Bồ Công Anh múa hát cho mọi người xem, mọi người đều rất thích thú, còn khuyên nó lưu lại ở trong rừng sâu. Hạt giống Bồ Công Anh nói nơi đây quá hẻo lánh, vẫn không muốn lưu lại.
Hạt giống Bồ Công Anh lại đến bầu trời của một thành phố, chỉ thấy nhà cao cửa rộng, san sát nối liền nhau, người xe qua lại tấp nập. Hạt giống Bồ Công Anh nhỏ quyết tâm phải đến trong thành phố đi dạo một vòng. Nó dạo qua cửa hàng, đi qua công viên, còn ở trong sân bóng xem một trận bóng đá hay. Lúc nó đang ở trên nhà mái bằng của một ngôi nhà cao nhìn xem cảnh vật thành phố, cảm thấy ở đây phồn hoa náo nhiệt, thật là quá hay. Nó vui mừng đến nổi tay múa chân nhảy, không may rơi vào trong khe rãnh xi măng, làm cách nào cũng giãy giụa không ra được. Ở đây không có một hạt cát, không một chút không khí, oi bức đến không chịu nổi nữa. Nó lớn tiếng kêu cứu, nhưng không có ai để ý đến nó. Bấy giờ nó mới hối hận không nghe theo lời mẹ, sớm tìm một nơi lập nghiệp. Nó lo quá đến nổi cứ khóc hu hu, khóc từ đêm đến sáng. Bấy giờ một con chim sẽ bay ngang qua nơi này, hỏi nó: “hạt giống Bồ Công Anh, tại sao bạn đau lòng như vậy?”
Hạt giống Bồ Công Anh đem việc mình vấp phải nói cho chim sẽ nghe, rồi càng khóc thảm thiết hơn nói: “anh Chim Sẽ, cứu cứu em với!” Chim Sẽ rất thông cảm nó, dùng cái mỏ nho nhỏ, mổ lấy hạt giống Bồ Công Anh từ trong rãnh xi măng ra, bay về hướng đồng núi. Chim Sẽ nói một cách nhấn mạnh: “này hạt giống Bồ Công Anh, về sau không nên làm việc cao xa, núi đồng mới là nơi thích hợp cho ngươi sinh trưởng,”
Hạt giống nhỏ Bồ Công Anh, cuối cùng đã tìm được một miếng đất phì nhiêu màu mở. Nó ở trong đất mọc rễ, nãy mầm, nỡ hoa, sống cùng các loài hoa khác, tô điểm cho núi đồng thêm muôn màu muôn vẽ.

1 nhận xét

  1. Cho mình mượn bài viết này để chia sẻ với mọi người nhé. Thanks!

    Trả lờiXóa

Rất cám ơn sự góp ý của bạn

Ebooks

15541471868 15541622158 anhchulacda" /> Ảnh Rượu trong nền văn hóa Trung Hoa Ảnh thủy hử hài hước 15541519566 Mai Mai Tuoi Muoi Ba con gau ngoc nghech chuheocucmichthanthuong Bia so tay an toan tre em anhtieulinhmieu for_hinhanh10"
 

Khach tham

DMCA