Thai Hung 7/Thỏ Bạch và Con Quạ què. - Ebookdich

7/Thỏ Bạch và Con Quạ què.

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2008

Dưới gốc cây to có một con Thỏ Bạch, nó vừa rời khỏi mẹ bắt đầu cuộc sống tự lập, tất cả đều phải học từ đầu. Chú Thỏ Bạch mỗi ngày thức dậy từ rất sớm đi khai khẩn đất hoang, chuẩn bị đem đậu phộng giống của mẹ cho trồng ở nơi này.
Một hôm, chú Thỏ Bạch đào xong một rãnh đất, ngồi xuống nghỉ ngơi. Bổng nhiên ở phía sau có tiếng kêu nó, quay đầu lại nhìn, thì ra là một con Quạ què. Chú Thỏ Bạch vội vàng cùng Quạ chào hỏi:
“Chào anh Quạ, anh đi đâu đấy?”
“Ta….ta là đến tìm ngươi đấy!” Con Quạ què nhảy lên phía trước 2 bước, tỏ ra bộ dáng hiền lành nói: “ta thấy ngươi sống một mình trơ trọi đáng thương quá! Ta từ nhỏ đã thích làm bạn cùng Thỏ mà.” Chú Thỏ Bạch nghe con Quạ què nói muốn làm bạn cùng với mình, trong lòng rất vui, vội vàng đưa con Quạ què về nhà, lại bê lên nhiều thức ăn ngon chiêu đãi nó. Từ đấy con Quạ què ở lại nhà chú Thỏ Bạch làm bạn.
Đất đã bằng phẳng rồi, cần phải đến lúc xuống giống. Con Quạ què để cho chú Thỏ Bạch ở phía trước khai rãnh, còn mình ở phía sau gieo hạt giống. Nó vừa gieo giống, vừa lén lút nhìn chú Thỏ Bạch, nhân lúc chú Thỏ Bạch không chú ý, đem hạt giống vừa tốt vừa to chưa ở trong đất ném vào trong miệng.
Cứ thế trồng hết một ngày rồi lại một ngày, đất chỉ trồng mới được có một nữa, nhưng hạt giống đã dùng hết sạch cả rồi. Chú Thỏ Bạch cảm thấy có chút kỳ lạ, liền hỏi con Quạ trồng thế nào lại thiếu đi. Con Quạ thuận miệng bịa chuyện vu vơ, nói: “tại bạn không biết đấy thôi, tôi trồng rất dày, cho nên hạt giống dùng phải nhiều một chút.” Chú Thỏ Bạch nghe con Quạ què nói như thế, liền tin là thật.
Để phòng chống hạt đậu phộng trong đất không gặp phải tai hoạ, Thỏ Bạch và con Quạ thay phiên nhau đi canh giữ, lúc đến phiên con Quạ què, nó men theo luống đất moi lấy hạt đậu phộng trồng trong đất ăn. Ăn no rồi, liền tìm nơi để ngũ. Đúng lúc, sự việc này bị con Hươu Sao đi ngang qua nhìn thấy, nó nói nhẹ nhàng cho Thỏ Bạch biết. Chú Thỏ Bạch tức đến đỏ cả mắt, vội vàng chạy đến trong ruộng, quả nhiên nhìn thấy con Quạ què đang lấy đậu phộng giống ăn. Nó Xông đến trước mặt con Quạ què một cách căm giận, chất vấn con Quạ què tại sao vụng trộm làm trò quỷ quái. Con Quạ què nhìn thấy chú Thỏ Bạch, đầu tiên là giật mình, nhưng tròng mắt nó vừa đảo một vòng , lập tức mở miệng ra cười hì hì, nói: “chú em không nên trách oan cho ta, ta là đang kiểm tra hạt giống có nảy mầm hay chưa đấy mà.”
“Nói bậy, ta tận mắt nhìn thấy ngươi ăn đấy!” Con Hươu Sao ở phía sau chạy đến lớn tiếng quát mắng nó. Con Quạ què liếc mắt nhìn Hươu Sao một cái, nói một cách khinh miệt: “ngươi là cái thá gì? Đồ Chó ra vẽ Chuột, nhiều chuyện!”
Chú Thỏ Bạch thấy con Quạ què còn muốn giở trò xấu, liền chỉ vào miếng đậu phộng còn dính bên mép miệng của nó nói: “đây là cái gì?” Con Quạ què vừa lau miệng, sắc mặt lập tức thay đổi đi. Nhưng tròng mắt nó xoay xoay mấy vòng, lập tức bày ra một bộ mặt đáng thương, nói: “việc này là tôi không đúng, nhưng ta lần đầu phạm tội, xin chú em tha cho ta!”
“Lần đầu phạm tội? Ngươi đừng bịp người nữa!” Hươu Sao nói vạch trần một cách căm tức: “ngươi cho rằng người khác không biết trò hề của ngươi sao? Chim Gõ Kiến người bạn tốt của ta từ lâu đã nói cho ta biết, ngươi ở trong rừng sâu từng hoành hành ngang ngược, ức hiếp kẽ yếu, mọi người đều căn hận ngươi, mới đem ngươi đuổi ra khỏi rừng, cái chân phải của ngươi chính là từ lần đó bị què đấy!”
Con Quạ què thấy sự việc đã bị bại lộ, không nói thêm lời nào nữa, chỉ đành bay đi một cách ảo não.
Chú Thỏ Bạch biết mình đã bị lừa, trong lòng rất buồn, con Hươu Sao bước lên an ủi nó nói: “vấp một cái, biết thêm một cái. Phải nhớ, đối với người bạn ăn nói ngọt ngào cần phải coi chừng đấy!” Chú Thỏ Bạch nghe xong rất là cảm động, trong mắt không ngừng rơi xuống giọt nước mắt nóng.
Hươu Sao đem hạt giống đậu phộng của mình còn thừa lại tặng cho chú Thỏ Bạch, còn giúp chú đi trồng lại. Chú Thỏ Bạch lại bắt đầu cuộc sống mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất cám ơn sự góp ý của bạn

Ebooks

15541471868 15541622158 anhchulacda" /> Ảnh Rượu trong nền văn hóa Trung Hoa Ảnh thủy hử hài hước 15541519566 Mai Mai Tuoi Muoi Ba con gau ngoc nghech chuheocucmichthanthuong Bia so tay an toan tre em anhtieulinhmieu for_hinhanh10"
 

Khach tham

DMCA